Learning Record 12
Monday 2 April 2018
Monday 2 April 2018
knowledge
ในวันนี้สอนแผนเสริมประสบการณ์ของแต่ละกลุ่ม ของหน่วยวันพุธ โดยให้ผู้ที่รับผิดชอบแผนแต่ละกลุ่มออกมาสอน อาจารย์คอยเป็นผู้ให้ข้อเสนอแนะ
หน่วยอาหารดีมีประโยชน์

หน่วยผีเสื้อ ปัจจัยการดำรงชีวิตของผีเสื้อ

- ร้องเพลง Butterfly
-สนทนาเกี่ยวกับผีเสื้อ ทำไมผีเสื้อถึงบินต่ำบินสูง ผีเสื้อโตได้อย่างไร
-ภาพวงจรชีวิตของผีเสื้อให้เด็กออกมาติด และลำดับวงจรชีวิตของผีเสื้อ
-แล้วสรุปเกี่ยวกับการดำรงชีวิต อาหาร วงจรชีวิตผีเสื้อ
หน่วยประสาทสัมผัส ลิ้น

หน่วยบ้าน สมาชิกในบ้าน

-ร้องเพลงบ้านของฉัน
-สนทนาเกี่ยวกับเนื้อหาในเพลงว่ามีใครบ้าง
-ให้เด็กออกมาติดสมาชิกภายในบ้าน เริ่มต้นที่ตัวฉัน
-สรุปเด็กดูว่าในครอบครัวมีใครอยู่บ้าง

ทักษะ
- ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
- ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
- ทักษะการสื่อสาร
- ทักษะการนำเสนอข้อมูล
การนำไปใช้ประโยชน์
ถ้ามีขั้นตอนในการทำให้ทำเป็นกล่องแล้วใส่ลูกศร ในหน่วยของบ้านไม่ควรทำผังซับซ้อน ในการติดควรใช้ที่ติดแบบสามารถดึงออกได้ ถ้าหากมีการให้เด็กออกมาติด สิ่งที่จะติดไม่ควรวางบนพื้น
ประเมินตัวเอง
- ตั้งใจฟัง แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบตามที่อาจารย์กำหนดในคาบเรียน
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆตั้งใจและให้ความร่วมมือในกิจกรรม แต่งการถูกระเบียบ ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น และคอยเพิ่มเติมความรู้
ประเมินห้องเรียน
- ห้องเรียนสะอาดกว้าง บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น