วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

Learning Record 12
Monday 2 April 2018

knowledge
              ในวันนี้สอนแผนเสริมประสบการณ์ของแต่ละกลุ่ม ของหน่วยวันพุธ โดยให้ผู้ที่รับผิดชอบแผนแต่ละกลุ่มออกมาสอน อาจารย์คอยเป็นผู้ให้ข้อเสนอแนะ

หน่วยอาหารดีมีประโยชน์




หน่วยผีเสื้อ ปัจจัยการดำรงชีวิตของผีเสื้อ

- ร้องเพลง Butterfly
-สนทนาเกี่ยวกับผีเสื้อ ทำไมผีเสื้อถึงบินต่ำบินสูง ผีเสื้อโตได้อย่างไร
-ภาพวงจรชีวิตของผีเสื้อให้เด็กออกมาติด และลำดับวงจรชีวิตของผีเสื้อ
-แล้วสรุปเกี่ยวกับการดำรงชีวิต อาหาร วงจรชีวิตผีเสื้อ


หน่วยประสาทสัมผัส ลิ้น


หน่วยบ้าน สมาชิกในบ้าน



-ร้องเพลงบ้านของฉัน
-สนทนาเกี่ยวกับเนื้อหาในเพลงว่ามีใครบ้าง
-ให้เด็กออกมาติดสมาชิกภายในบ้าน เริ่มต้นที่ตัวฉัน
-สรุปเด็กดูว่าในครอบครัวมีใครอยู่บ้าง

หน่วยใต้ร่มเงาไม้ ปัจจัยการดำรงชีวิตของต้นไม้



ทักษะ
  • ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
  • ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
  • ทักษะการสื่อสาร
  • ทักษะการนำเสนอข้อมูล
การนำไปใช้ประโยชน์
         ถ้ามีขั้นตอนในการทำให้ทำเป็นกล่องแล้วใส่ลูกศร ในหน่วยของบ้านไม่ควรทำผังซับซ้อน ในการติดควรใช้ที่ติดแบบสามารถดึงออกได้ ถ้าหากมีการให้เด็กออกมาติด สิ่งที่จะติดไม่ควรวางบนพื้น 

ประเมินตัวเอง
  • ตั้งใจฟัง แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบตามที่อาจารย์กำหนดในคาบเรียน 
ประเมินเพื่อน
  • เพื่อนๆตั้งใจและให้ความร่วมมือในกิจกรรม แต่งการถูกระเบียบ  ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์
  • อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น และคอยเพิ่มเติมความรู้
ประเมินห้องเรียน
  • ห้องเรียนสะอาดกว้าง  บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น